อินเทล เปิดประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์

In this photo released by Intel Corporation, Brian Krzanich, Intel's Chief Executive Officer confirms that the company’s broader product base – beyond just microprocessors – will be “conflict free” in 2016*.  He also said that maintaining accountability in the supply chain is an ongoing process for Intel during his keynote presentation at 2016 CES (Consumer Electronics Show) on Tuesday, January 5, 2016 in Las Vegas, Nevada.  CES is one of the world’s largest gathering places for all who thrive on consumer technologies and will run January 5-9, 2016 in Las Vegas. (Photo by Intel Corporation/Bob Riha, Jr.) **"Conflict free" and "conflict-free" means "DRC conflict free", which is defined by the U.S. Securities and Exchange Commission rules to mean products that do not contain conflict minerals (tin, tantalum, tungsten and/or gold) that directly or indirectly finance or benefit armed groups in the Democratic Republic of the Congo (DRC) or adjoining countries. Our “conflict-free” statements in this press release may not apply to products of Altera Corporation, which we recently acquired on December 28, 2015. We also use the term "conflict-free" in a broader sense to refer to suppliers, supply chains, smelters and refiners whose sources of conflict minerals do not finance conflict in the DRC or adjoining countries. Additional information about Intel's conflict-free efforts is available at conflictfree.intel.com.

อินเทล คอร์ปอเรชั่น นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อสร้างประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับวงการกีฬาไปสู่โลกดิจิทัล ไปจนถึงวิทยาการความก้าวหน้าด้านสุขภาพ เพื่อปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ผ่านดนตรี ศิลปะ วิทยาการหุ่นยนต์ และสิ่งประดิษฐ์ นอกจากนี้ อินเทลยังได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ พร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างความมหัศจรรย์ให้ชีวิต

นายไบรอัน เคอซานิทช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินเทล กล่าวถึงความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการกีฬาด้วยการนำเทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการยกระดับประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย อินเทลประกาศความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ช่องกีฬา ESPN* และ Red Bull Media House* เพื่อออกแบบโซลูชั่นส์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับนักกีฬา และจะสร้างประสบการณ์การชมกีฬาที่น่าทึ่ง นอกจากนี้ยังร่วมมือกับแบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง New Balance* และ Oakley* เพื่อพัฒนาอุปกรณ์กีฬาให้ทันสมัยและออกแบบให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีของอินเทลยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คน คิดค้น สร้างสรรค์ และค้นหาสิ่งแปลกใหม่ นายไบรอัน เคอซานิทช์ ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาว กับ The Recording Academy® ในโครงการ Next Generation of GRAMMY® Momentsพร้อมให้การสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงและมีส่วนร่วมกับศิลปิน ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีในวงการเพลง โดยจะเริ่มต้นประเดิมโครงการด้วยศิลปินไอคอนระดับโลก เจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด “เลดี้ กาก้า”

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการเน้นย้ำเทรนด์แห่งอนาคตทั้ง 3 ประการ ซึ่งนายเคอซานิทช์ เคยกล่าวไว้ ได้แก่ โลกยุคใหม่ที่เชื่อมโยงกัน, เทคโนโลยีที่สามารถทำงานได้เหมือนประสาทสัมผัสของมนุษย์, และประมวลผลที่สามารถปรับแต่งเพื่อรองรับความต้องการเฉพาะบุคคลได้มากขึ้นกว่าเก่า

“เทคโนโลยีมีบทบาทมากขึ้น ในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และการเข้าถึงได้มากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน” นายเคอซานิทช์ กล่าว “ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนเลือกประสบการณ์การใช้งานมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีของอินเทลได้เป็นตัวกระตุ้นในการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้น รวมถึงเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคมและโลกที่เราอยู่”

นายเคอซานิทช์เน้นย้ำว่าอินเทลยังคงให้ความสำคัญกับประเด็นความท้าทายทางสังคม ที่แวดวงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีกำลังเผชิญ รวมถึงการวางแผนรับมือต่อต้านการคุกคามทางออนไลน์ ร่วมกับ Vox Media* และ Re/code* เพื่อสนับสนุนความหลากหลายและการเข้าถึง โดยนายเคอซานิทช์ยังยืนยันว่าอินเทลกำลังก้าวสู่อีกขั้นที่มากกว่าการเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล แต่ยังให้ความสำคัญในด้านจริยธรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยจะใช้วัสดุจากแหล่งแร่ที่ปราศจากความขัดแย้งในผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น

“เมื่ออินเทลเริ่มต้นดำเนินงานกับปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับแหล่งแร่ธาตุและช่องว่างทางความหลากหลายและการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ทุกคนล้วนบอกกับเราว่าเป้าหมายของเรานั้นเป็นสิ่งที่เป็นอุดมคติและเป็นไปไม่ได้” นายเคอซานิทช์ กล่าว “ความพยายามของเราทุกคนแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำธุรกิจด้วยวิธีใหม่ที่ช่วยพัฒนาความเป็นมนุษย์”

รายละเอียดด้านล่างจากการบรรยายในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ 2016

ยกระดับประสบการณ์กีฬาสู่โลกดิจิทัล
• อินเทล ประกาศความร่วมมือกับสถานีกีฬา ESPN นำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อยกระดับการแสดงผลข้อมูลในการแข่งขันกีฬา X Games Aspen 2016 ด้วยประสิทธิภาพของชิปอินเทล® เคียวรี่™ ที่นำไปติดตั้งไว้บนสโนว์บอร์ด เพื่อใช้ในการแข่งขัน Snowboard Slopestyle และ Snowboard Big Air ประเภทชาย เพื่อแสดงผลข้อมูลการแข่งขันแบบเรียลไทม์ เช่น การหมุมตัวกลางอากาศ ความสูงของการกระโดด ระยะทางในการกระโดด ความเร็ว และแรงในการลงสู่พื้น การเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถพัฒนาฝีมือ นอกจากนี้ในการรับชมการแข่งขัน ผู้ชมทั้งทางบ้านและในสนามสามารถรับฟังการวิเคราะห์ที่รวดเร็ว สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ การแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ESPN และ ABC*
• อินเทล และ Red Bull Media House ประกาศความร่วมมือระดับโลกซึ่งจะขยายผลไปยังแพลตฟอร์มและช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น นายอานเดรอาส กาล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยีของ Red Bull Media House ได้ปรากฎตัวบนเวทีคู่กับนายเคอซานิทช์ เพื่อสาธิตความสามารถของเทคโนโลยีอินเทล เคียวรี่ ที่ช่วยให้นักกีฬาและผู้ชม สามารถรับข้อมูลสมรรถนะของนักกีฬาจากการแข่งขันได้ทันที พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงผลงานการพัฒนาอีกมากมายที่กำลังจะตามมาในปี 2559 นี้
• อินเทล ร่วมมือกับ Replay Technologies เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการรับชมให้กับแฟนกีฬาทั้งผู้ชมทางบ้านและในสนามแข่งขัน ด้วยเทคโนโลยี FreeD™ จาก Replay ซึ่งทำให้ผู้ชมสามารถรับชมช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขันย้อนหลังได้จากหลากหลายมุมมองและยังสามารถตัดต่อและแชร์คลิปในแบบของตัวเองได้อีกด้วย เทคโนโลยี FreeD™ ขับเคลื่อนโดย อินเทล® คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจอเนอเรชั่นที่ 6 และ อินเทล เซิร์ฟเวอร์ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ

เปลี่ยนโฉมวิทยาการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
• อินเทล และ New Balance ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) ที่เชื่อมโยงนักกีฬาเข้ากับเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนกกีฬาดิจิทัลของ New Balance นายเคอซานิทช์และ นายร็อบ เดอมาร์ตินี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ New Balance ได้สวมรองเท้าวิ่งซึ่งผลิตโดยเฉพาะจากเทคโนโลยี 3-D printed midsoles ขับเคลื่อนด้วยอินเทล® เรียลเซนส์™ และยังได้เผยถึงแผนการพัฒนานาฬิกาข้อมือสำหรับนักกีฬา ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงเทศกาลวันหยุด ปลายปี 2559
• Oakley และ อินเทล เผยโฉม Radar Pace แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงและให้คำแนะนำแบบเรียลไทม์ เป็นครั้งแรกในโลก Oakley เป็นแบรนด์แรกในเครือ Luxottica ที่อินเทลร่วมพัฒนาแว่นตาสำหรับกีฬาระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีของอินเทลผสานกับกระบวนการผลิตที่ประณีตและวัสดุที่มีคุณภาพของ Oakley แว่นตาอัจฉริยะนี้จะช่วยให้นักวิ่ง นักปั่น และผู้รักการออกกำลังกาย ได้รับข้อมูลและผลวิเคราะห์ในขณะฝึกซ้อมหรือแข่งขัน เพื่อติดตามผลงานและพัฒนาศักยภาพของตนเองแบบเรียลไทม์

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์:
• ศิลปินระดับไอคอนชื่อก้องโลก เลดี้ กาก้า เจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด ได้แถลงการณ์วันนี้ถึงความร่วมมือกับอินเทล หลังจากที่อินเทลได้ประกาศความร่วมมือระยะกลางกับ เดอะ เรคคอร์ดดิ้ง อคาเดมี (The Recording Academy®) ภายใต้โครงการ Next Generation of GRAMMY® Moments ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์การแจกรางวัลแกรมมี่อวอร์ด ในเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ เลดี้ กาก้า กล่าวว่า “ อินเทลได้ร่วมมือกับ เฮ้าส์ ออฟ กาก้า (Haus of Gaga) เพื่อริเริ่มโครงการที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่สร้างจากความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ความร่วมมือนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อย้ำเตือนโลกถึงความสำคัญของการปลูกฝังนวัตกรรม” แม้ว่าเลดี้ กาก้า จะไม่แสดงผลงานใหม่ล่าสุดสำหรับโครงการครั้งนี้ แต่เธอให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำเสนอประสบการณ์ที่โลกจะไม่มีวันลืม
• กลุ่มรายการโทรทัศน์ของ เอ็มจีเอ็ม* พร้อมด้วยประธานฝ่ายรายการดิจิทัล นาย มาร์ค เบอร์เน็ตต์ ได้ร่วมกับนายเคอซานิทช์ บนเวทีเพื่อนำเสนอตัวอย่างของ รายการการแข่งขัน America’s Greatest Makers ซี่งเป็นรายการแข่งขันของนักประดิษฐ์ที่มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาให้กลายเป็นความจริง ตั้งแต่การพัฒนาระบบดูแลสุขภาพ วิธีการสื่อสารแบบใหม่ ไปจนถึงการทดสอบขอบเขตของจินตนาการ รายการนี้จะออกอากาศเป็นครั้งแรกในช่วงกลางปีนี้ทางสถานีโทรทัศน์ ทีบีเอส (TBS) โดยรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งใหญ่ที่รวมถึงการได้ออกอากาศทางการรายงานข่าวของ CNN.com* Bleacher Report* และแบรนด์อื่นๆในเครือของเทอร์เนอร์อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปิดตัวศูนย์ข้อมูลความรู้ออนไลน์ http://www.americasgreatestmakers.com เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักประดิษฐ์ นวัตกรรมล่าสุด และการอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมทั้งข้อมูลดิจิทัลที่น่าสนใจในทุกๆสัปดาห์อีกด้วย
• ความเป็นผู้นำของอินเทลในการบูรณาการ การรับรู้มนุษย์กับเทคโนโลยีต่างๆ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มแข็ง: ในอากาศยานไร้คนขับ หรือ UAVs นายเคอซานิทช์ได้สาธิตเครื่อง ยูนีค ไต้ฝุ่น เอช (Yuneec* Typhoon H*) ที่มีเทคโนโลยี อินเทล เรียลเซนส์ ซึ่งช่วยให้ตัวเครื่องมีความสามารถในการหลบเลี่ยงการปะทะ และจะวางจำหน่ายในช่วง ครึ่งปีแรกของปีนี้ สำหรับด้านวิทยาการหุ่นยนต์ นายเคอซานิทช์ได้นำเสนอพาหนะส่วนตัวแบบเครื่องเซคเวย์* จากแบรนด์ ไนน์บ็อท* ซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ แพลตฟอร์มที่ใช้เป็นตัวกล้อง อินเทล เรียลเซนส์ ZR300 สำหรับขับเคลื่อนในสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้อย่างดีและสามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานและเซ็นเซอร์ต่างๆภายในบ้านได้อย่างชาญฉลาด เนื่องจากมีการใช้หน่วยประมวลผล อินเทล อะตอม เซคเวย์ต้องการที่จะวางจำหน่ายหุ่นยนต์นี้และจะริเริ่มด้วยการนำเสนออุปกรณ์สำหรับดีเวลลอปเปอร์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

พัฒนาประสบการณ์ด้านอื่นๆ:
• นายเคอซานิทซ์ได้ไฮไลท์แผนสำหรับความพยายามในการต่อต้านการคุกคามบนโลกออนไลน์ ร่วมกับ Vox Media* และ Re/code* โครงการนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 มกราคม และจะช่วยให้โลกอัจฉริยะและเชื่อมโยงใบนี้ กลายเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและครอบคลุมมากขึ้น
• การตรวจสอบบัญชีจากหน่วยงานภายนอก และการตรวจสอบความน่าเชื่อถือโดยตรงผ่านองค์กรด้านห่วงโซ่อุปทานของอินเทล จะสามารถยืนยันได้ว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากกว่าหน่วยประมวลผลของบริษัทนั้น ผ่านกระบวนการผลิตอย่างมีจริยธรรม การดำรงซึ่งความรับผิดชอบภายใต้ห่วงโซ่อุปทานนั้น เป็นกระบวนการต่อเนื่องของอินเทล

เกี่ยวกับ moothan
อัพเดทข่าวสารที่น่าสนใจด้านเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ สำหรับคนรุ่นใหม่ Hotmail : itmoomoo@hotmail.com Gmail : itmoomoo@gmail.com Twitter : @itmoomoo ******สามารถอ่านแล้วแบ่งปัน หรือแชร์ข่าวสาร อันเป็นประโยชน์ไปยังบุคคลที่ต้องการได้******

ใส่ความเห็น